Skip to content

Cách khắc phục mã lỗi bếp từ

100 lượt đọc

Trong khi sử dụng bếp từ, việc gặp phải các lỗi có thể làm gián đoạn quá trình đun nấu là không tránh khỏi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các mã báo lỗi phổ biến của bếp từ trong bài viết này nhé!

Bếp từ báo lỗi E0

Nguyên nhân

Do dùng nồi, chảo không phù hợp với bếp như nồi thuỷ tinh, nồi sứ, nồi đất, nồi inox thiết kế cho bếp gas..., hoặc trên bếp chưa đặt nồi hay chảo, hoặc đặt chưa đúng cách hoặc đường kính nồi không phù hợp với diện tích bề mặt bếp. Vì bếp từ hoạt động dựa trên nguyên tắc từ tính, nếu nồi hay chảo không có tính từ, hoặc để sai nơi quy định hay chưa để nồi thì bếp không hấp thụ từ trường được nên bếp sẽ báo lỗi E0.

Mã lỗi E0 hiển thị do sử dụng sai nồi, chảo
Mã lỗi E0 hiển thị do sử dụng sai nồi, chảo

Cách khắc phục

Bạn nên chọn đúng loại nồi, chảo chuyên dùng cho bếp từ, khi nấu bạn cũng đặt đúng điểm cần đặt. Mỗi lần nấu xong bạn nên lau chùi mặt bếp cho sạch, tránh bị dầu mỡ bám nhiều cũng ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ từ trường.

Nếu trong trường hợp nồi đúng quy định, đặt đúng vị trí, mặt bếp sạch sẽ ko dính dầu mỡ mà bếp vẫn báo lỗi E0 thì bạn ngắt nguồn điện 1 phút rồi khởi động lại. Nếu không được bạn hãy liên hệ với kỹ thuật viên để được tư vấn và xử lý kịp thời, tất cả đồ điện mà bạn không biết sửa thì nên gọi kỹ thuật để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Bếp từ báo lỗi E1- E2

Nguyên nhân

Bạn sử dụng bếp từ trong thời gian dài hoặc luôn sử dụng mức công suất cao và không được làm mát thì nhiệt độ trong mạch hoặc bề mặt nấu vượt ngưỡng cho phép nên báo lỗi E2. Khi bếp báo lỗi E1 là bếp đang trong tình trạng quá nhiệt nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp. Vì vậy, bếp từ cần có khả năng tản nhiệt tránh tình trạng quá nhiệt, lắp đặt bếp đúng quy cách, không để quá nhiều đồ chỗ lắp bếp làm ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt bếp.

Bếp từ sử dụng mức công suất cao khiến quá trình tản nhiệt không kịp
Bếp từ sử dụng mức công suất cao khiến quá trình tản nhiệt không kịp

Cách khắc phục

Cách xử lý tạm thời là bạn tắt nguồn bếp cho bếp nghỉ một lúc khoảng phút rồi bật lại. Nếu trình trạng quá tải vẫn tiếp diễn bạn kiểm tra và vệ sinh cảm biến nhiệt, sau khi làm vẫn không được bạn kiểm tra mạch điện, lỗi như này bạn nên gọi kỹ thuật để được tư vấn và khắc phục kịp thời. Luôn đảm bảo bếp lắp ở vị trí thông thoáng không có vật dụng dễ chập cháy xung quanh, không làm ảnh hưởng quá trình tản nhiệt của bếp.

Bếp từ báo lỗi E3- E4

Nguyên nhân

Do điện áp vào bếp quá thấp hoặc quá cao, sử dụng bếp với công suất lớn và nhiệt cao trong thời gian dài cũng dẫn đến bếp hoạt động quá tải và báo lỗi.

Tình trạng bếp hoạt động quá tải báo lỗi E3- 4
Tình trạng bếp hoạt động quá tải báo lỗi E3- 4

Cách khắc phục

Kiểm tra nguồn điện luôn phải ổn định để bếp đảm bảo hoạt động đúng công suất. Không nên cắm thêm các đồ dùng điện cùng ổ để sử dụng, lúc đó điện cung cấp không đủ báo lỗi hoặc kêu tít tít. Tắt bếp cho bếp nghỉ 5-10 phút, vệ sinh bếp sạch sẽ để tránh mặt tiếp xúc bám nhiều dầu mỡ.

Bếp từ báo lỗi E5

Mã lỗi E5 liên quan đến nhiệt

Nguyên nhân

  • Lắp đặt sai vị trí: Lắp đặt tại bề mặt không bằng phẳng hoặc không có không gian làm mát

  • Sử dụng nồi, chảo không đúng quy định của bếp

  • Lỗi cảm biến nhiệt

  • Sử dụng nhiệt cao và công suất lớn trong thời gian dài

Mã lỗi E5 do lỗi cảm biến nhiệt
Mã lỗi E5 do lỗi cảm biến nhiệt

Cách khắc phục

  • Kiểm tra vị trí lắp đặt của bếp theo đúng quy cách nhà sản xuất đề ra hay không?

  • Sử dụng nồi đúng quy cách, đặt bếp trên bề mặt phẳng

  • Kiểm tra và vệ sinh cảm biến nếu hỏng thì nên thay thế

  • Không nên dùng nhiệt quá cao và công suất quá lớn, sử dụng nên cho bếp nghỉ khoảng 10 phút rồi sử dụng tiếp

Trên đây là một số mã lỗi mà bạn có thể tự khắc phục được, nếu bạn không tự khắc phục được nên gọi cho kỹ thuật viên theo số 0935.55.88.33 để được tư vấn và xử lý kịp thời.

Quy trình tiếp nhận dịch vụ

Bước 1: Sau khi bộ phận trực máy nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng và tình trạng bếp của nhà mình, và địa chỉ phương thức liên lạc, cũng như thời gian phù hợp với khách hàng.

Bước 2: Phân công cho kỹ thuật viên, bộ phận trực ban công ty sẽ liên hệ kỹ thuật viên cơ sở nào gần nhà khách hàng nhất để bàn giao công việc, kỹ thuật viên tiếp nhận việc rồi liên hệ khách hàng đến kiểm tra bếp nhà mình.

Bước 3: sau khi kiểm tra xong, kỹ thuật sẽ nói rõ nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng bếp cho khách hàng, cũng như chi phí sửa chữa và thay thế cụ thể, khách hàng đồng ý thì kỹ thuật viên sẽ tiến hành xử lý luôn, có những lỗi sẽ xử lý tại nhà luôn, có những lỗi phải mang về phòng kỹ thuật để sửa, sau khi sửa xong bộ phận kỹ thuật tét lại kiểm tra ổn định thì kỹ thuật mang đến lắp cho khách hàng.

Bước 4: lắp xong kỹ thuật sẽ hướng dẫn khách hàng lại cách sử dụng cũng như cách bảo trì bảo dưỡng tại nhà và ghi phiếu bảo hành và thời gian bảo hành, phiếu thu, đảm bảo bếp hoạt động bình thường kỹ thuật viên mới ra về.

Chế độ bảo hành và linh kiện

  • Chúng tôi luôn cam kết linh kiện thay thế chính hãng

  • Thời gian bảo hành linh kiện thay thế 6-12 tháng

  • Lưu ý những trường hợp không được bảo hành: quá thời gian bảo hành, lỗi do chuột rán gây ra, lỗi do người dùng làm hỏng hay tự ý tháo dỡ, di chuyển hoặc làm đổ nước vào bếp dẫn đến chập cháy hỏng không được bảo hành.

1 bầu chọn /trung bình: 5